Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Những món ăn yêu thích của sinh viên Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Trong danh sách các món ăn Hàn Quốc được các bạn trẻ du học sinh Việt Nam ưa thích nhất là: Sườn Rang, Sườn Nướng, Ngao om Tỏi, Cơm Rang kim chi hải sản, Thị ba chỉ dim dược liệu, thịt bò xáo nấm, thịt lợn rán kim chi.

Khi đã cầm tấm thẻ visa du học Hàn Quốc trong tay, chỉ còn chờ ngày qua đất nước Hàn Quốc , rất nhiều vấn đề đước các bạn trẻ Sinh Viên Việt Nam quan tâm về xứ sở Kim Chi – Đặc biệt đó là những món ăn nổi tiếng.

Tôi luôn nghĩ rằng: Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở kim chi, tức là Kim Chi phải là món ăn ngon nhất và không thể thiếu. Không biết các bạn ở Việt Nam đã được ăn Kim Chi của Hàn Quốc chưa? Tôi đã có dịp thử qua món ăn thú vị này, quả thật nó rất ngon và hấp dẫn, thật khó để miêu tả, có lẽ nó giống với Dưa cải muối của Việt Nam mình, có khác ở chỗ nó cay hơn!!!




Tuy nhiên, sau một cuộc khảo sát về những món ăn ưa thích nhất của du hoc sinh Việt Nam khi qua du hoc Han Quoc thì đứng đầu không phải là Kim Chi như tôi nghĩ.

Có lẽ, ẩm thực của Việt Nam vẫn tác động rất lớn tới cảm giác ẩm thực của các bạn đi du học , chính vì vậy đứng đầu trong danh sách các món ăn Hàn Quốc được các bạn trẻ du học sinh Việt Nam ưa thích nhất là: Sườn Rang, Sườn Nướng, Ngao om Tỏi, Cơm Rang kim chi hải sản, Thị ba chỉ dim dược liệu, thịt bò xáo nấm, thịt lợn rán kim chi.

Vậy là tôi cũng chỉ đúng một nữa, món Kim Chi mà tôi ưa thích vẫn có mặt trong các món ăn được người Việt ưu thích, chỉ là đã được kết hợp với các món khác. Tôi chưa thử qua nhưng tôi thích tất cả những món trên.
Qua tìm hiểu, tôi được biết các món ăn của Hàn Quốc luôn được đánh giá rất cao về những ưu điểm bổ dưỡng, hợp lý về dưỡng chất khoa học, giảm lão hóa và giữ được vẻ đẹp tươi trẻ. Ngoài ra, món kim chi còn có tác dụng rất lớn là phòng tránh bệnh lây nhiễm từ gia cầm và phòng chống ung thư, hay các món ăn lên men có vị đậm đà như canh tương (Toenjang).

Thật lạ phải không các bạn, Hàn Quốc luôn làm rơi những giọt nước mắt của trái tim hàng triệu triệu người trên thế giới vì những bộ phim tình cảm thường kết thúc bởi Ung thư. Vậy Kim Chi có thực sự phòng được bệnh Ung Thư hay đạo diễn quá giỏi??? điều này tôi sẽ không bàn đến vì đó là một câu hỏi vui của tôi thôi.
Thêm vào đó, món ăn Hàn Quốc thường kèm giữa thức ăn chính với rất nhiều đồ ăn phụ nên người ăn có thể tiếp nhận được nhiều loại thực phẩm, đa dạng hóa các chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể.

Năm 2011, Chính phủ Hàn Quốc đặt chỉ tiêu tăng gấp 4 lần số nhà hàng của nước này trên thế giới vào năm 2017 nhằm quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài. Hy vọng lúc đó tôi và các bạn có thể thưởng thức các món ăn Hàn Quốc đích thực và rẻ hơn bây giờ.

Không có nhận xét nào: